Xe điện X men Neo có tốt không? Thực hư chuyện giá “đắt”

Xe điện X men Neo có tốt không? Thực hư chuyện giá “đắt”

02/11/2023 22:59

Xe điện X men Neo có tốt không? Thực hư chuyện giá “đắt”


Dòng xe điện Xmen hiện đang có rất nhiều mẫu mã đa dạng. Nhưng lựa chọn mẫu xe của hãng nào lại là bài toán đau đầu với nhiều người. Một trong những mẫu xe nổi danh trong phân khúc là Xmen Neo của YADEA. Vậy xe điện X men Neo có tốt không? Hãy cùng xem cộng đồng mạng đánh giá thế nào về mẫu xe này, có xứng đáng với giá tiền không nhé.

Những điểm mạnh của Xmen Neo

Thiết kế biết kế thừa - tạo điểm nhấn

Được ra mắt từ năm 2020 với hình ảnh gắn liền với ca sỹ Đức Phúc, Xmen Neo đã nhanh chóng nổi danh trong làng xe điện. Đặc biệt trong phân khúc xe điện học sinh. Xe đi theo lối thiết kế huyền thoại dòng xe "X" được rất nhiều bạn trẻ yêu thích suốt bao thế hệ.

Nhưng điểm tạo nên khác biệt của Xmen Neo chính là thân vỏ. Phần vỏ nhựa bọc thân xe làm từ nhựa cao cấp, cộng với lớp sơn nhập khẩu 9 lớp. Bởi vậy dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường chất sơn của Xmen Neo bóng đẹp và "xịn sò" hơn nhiều so với mẫu xe khác. Nếu để ý kỹ, các đường viền cắt của vỏ nhựa làm rất chỉn chu. Gần như không có các chi tiết nhựa thừa, lem nhem.

Tem xe nổi bật với chữ "Neo" và họa tiết Monster - đã rất nổi tiếng trong cộng đồng hip hop từ những năm 2000. Chính tem xe này đã tạo nên chất riêng, mang tới vẻ "tây hơn, sang hơn" cho Xmen Neo.

Chất lượng động cơ xe điện X men Neo có tốt không?

Xmen Neo được trang bị động cơ GTR độc quyền bởi YADEA. Đây là động cơ truyền động trực tiếp tại bánh sau. Có khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IPX7. Vậy nên hoàn toàn có thể yên tâm đi dưới trời mưa lớn. Hay vượt đường ngập nước 0,5 mét trong 30 phút liên tục.

Khối động cơ GTR có ưu điểm đó là: tiết kiệm điện năng, công suất ổn định. Động cơ của xe Xmen Neo đạt công suất 1000W. Khi có gia tốc có thể lên tới hơn 1500W. Với công suất này, xe Xmen Neo có thể vượt dốc hầm chung cư, cầu vượt trong phố. Xe cũng có thể chở 2 người đi thoải mái, không sợ bị "ì ạch".

Xmen Neo có hai chế độ lái, Eco và Sport. Ở chế độ Eco, xe đạt vận tốc khoảng 35km/h. Đây là mức vận tốc an toàn khi di chuyển trên đường. Vậy nên xe Xmen Neo có thể phù hợp cho các bạn học sinh sử dụng. Tại chế độ Sport, xe di chuyển đạt vận tốc 45km/h. Đủ để người lái xe vượt qua các đoạn đường nguy hiểm hoặc vượt qua dốc cao hầm để xe. Chia sẻ trên các cộng đồng, có khách hàng đã quay lại video Xmen Neo đẩy một xe máy khác lên dốc cầu vượt để chứng minh: xe điện X men Neo có tốt không.

Bộ đôi phanh đĩa piston đối xứng

Xmen Neo của YADEA được trang bị phanh đĩa trên cả bánh trước và bánh sau. Đây là điểm hiếm có trên nhiều mẫu xe Xmen khác cùng phân khúc. Phanh đĩa của Xmen Neo là dạng piston đối xứng. Tức là má phanh sẽ ép đồng thời vào đĩa phanh khi chúng ta bóp phanh. Nhờ vậy, hạn chế tối đa tình trạng lệch má phanh, đảo bánh xe, xòe xe.

Ắc quy của xe điện X men Neo có tốt không?

Đối với xe điện, ắc quy là bộ phận quan trọng nhất cần lưu ý khi mua xe. Ai cũng muốn mua được chiếc xe "ngon", sử dụng lâu, bền đẹp. Thì quan trọng nhất phải cân nhắc đến nguồn cấp điện cho toàn xe vận hành, đó chính là ắc quy.

Ắc quy Graphene trên xe Xmen Neo là gì?

Xe Xmen Neo sử dụng ắc quy Graphene được YADEA sản xuất độc quyền. Chứ không phải sử dụng ắc quy của một bên thứ 3, cung cấp cho nhiều hãng xe khác nhau. Ắc quy Graphene được ứng dụng vật liệu siêu dẫn Graphene tại các đầu cực và thanh dẫn kim loại bên trong ắc quy. Vật liệu này có khả năng dẫn điện tốt hơn đồng gấp 1 triệu lần. Bởi vậy, ắc quy Graphene mang đến sự vận hành ổn định, an toàn và tốt hơn so với ắc quy thông thường đến 30%.

Trên thực tế, khi lắp vào cùng trên mẫu xe Xmen Neo với 2 loại ắc quy khác nhau, cho ra kết quả chênh lệch đáng kể. Xe sử dụng ắc quy Graphene có thể đi được hơn 80km trong 1 lần sạc. Trong khi xe sử dụng ắc quy thông thường chỉ đi gần 60km đã hết điện.

Tuổi thọ ắc quy Graphene

Ưu điểm mạnh nhất của ắc quy Graphene chính là tuổi thọ. Ắc quy Graphene trên xe Xmen Neo có thể đạt 1.300 lần sạc-xả. Tương đương với 3 - 5 năm sử dụng tùy số lần sạc của người dùng. Như vậy, con số này cao hơn rất nhiều so với các mẫu xe Xmen khác trên thị trường dùng ắc quy thông thường. Các xe khác chỉ đi được hơn 1 năm, khoảng 300 lần sạc đã phải thay mới ắc quy.

Giá xe X men Neo có thực sự đắt?

Theo như phân tích bên trên, xe Xmen Neo có nhiều ưu điểm về chất lượng vận hành. Đặc biệt là ắc quy Graphene. Với tuổi thọ ắc quy kéo dài tới 5 năm, các bạn sẽ tiết kiệm được hàng triệu đồng việc phải ắc quy mới hàng năm so với các mẫu xe khác.

Trên thực tế, giá thành luôn đi kèm chất lượng sản phẩm. Xe Xmen Neo có thể chênh lệch từ 500 nghìn - 1 triệu so với các mẫu xe Xmen khác. Tuy nhiên, Xmen Neo sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thay mới ắc quy. Với chính sách bảo hành 18 tháng, bạn cũng có thể yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Nhiều mẫu xe khác thậm chí chỉ bảo hành ắc quy 3 tháng hoặc không có. Khiến bạn lại tốn nhiều chi phí trong quá trình sử dụng hơn.

Tổng kết lại sau 5 năm, số tiền đầu tư cho chiếc xe vẫn cao hơn Xmen Neo. Nhưng quan trọng nhất, việc đảm bảo an toàn cho người lái và tiết kiệm thời gian sửa chữa xe mới là những giá trị cao hơn Xmen Neo có thể mang đến cho bạn.

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288