Hướng dẫn sử dụng xe điện đúng cách, an toàn và bền lâu

Hướng dẫn sử dụng xe điện đúng cách, an toàn và bền lâu

12/10/2016 16:10

Xe máy điện, xe đạp điện đang nằm trong tầm mắt của không chỉ các bạn học sinh, sinh viên mà còn cả đối với dân công sở và các bà các cô nội trợ bởi ưu điểm tiết kiệm chi phí và rất thân thiện với môi trường. Tuy vậy nhưng chắc chắn rằng trong số họ sẽ có người lo lắng và quan ngại về độ an toàn và độ bền của xe. Và Xe Bảo Nam chắc chắn rằng không chỉ xe điện, mà tất cả các loại phương tiện giao thông khác nếu không biết cách sử dụng đúng cách thì tuổi thọ của chúng cũng sẽ tuột dốc không phanh. 


Qua kinh nghiệm thực tế và quá trình nghiên cứu, các chuyên gia tại Xe Bảo Nam đưa ra một số lời khuyên giúp bạn sử dụng xe điện hiệu quả nhất.


1.    Khởi động xe điện đúng cách
Thao tác tưởng chừng rất đơn giản này nhưng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến độ bền của xe cũng như sự an toàn của bạn nếu bạn khởi động xe một cách vô tội vạ. 

Ở bước này, sau khi mở khóa xe, bạn nhấn nút khởi động, tay phải đồng thời điều chỉnh tay ga nhẹ nhàng, từ từ vặn tay ga xuôi chiều tay, chú ý không vặn qúa mạnh sẽ khiến xe bị giật và vút đi khỏi tầm kiểm soát, gây nguy hiểm cho chính bạn.

 

 Tay phải đồng thời điều chỉnh tay ga nhẹ nhàng, từ từ vặn tay ga xuôi chiều tay...

 

2.    Lái xe đúng cách
Trong khi di chuyển, bạn nên đi với tốc độ vừa phải, hạn chế bóp phanh bừa bãi hoặc tắt máy để khởi động lại. Điều này sẽ khiến xe tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Sử dụng các nút công tắc xi nhan, đèn xe, còi xe…theo đúng luật giao thông để đảm bảo an toàn. Không nên chở quá trọng tải mà nhà sản xuất khuyến cáo.
Nếu muốn dừng xe lại, bạn từ từ giảm ga về mức thấp nhất, đồng thời nhẹ nhàng bóp phanh, chống chân và ngắt công tắc điện tránh lãng phí điện.
Trong trường hợp bạn phải di chuyển một quãng đường rất dài, bạn nên dừng để cho xe nghỉ khi đi được khoảng 15 – 25km.

 

Sử dụng xe điện đúng cách | Xebaonam.com

Sử dụng các nút công tắc xi nhan, đèn xe, còi xe…theo đúng luật giao thông...

 

3.    Sạc xe đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ của Ắc quy
Theo công bố của nhà sản xuất, trong 2 năm sử dụng xe điện, người sử dụng nên sạc từ 350 đến 500 lần, tránh sạc quá nhiều dẫn đến trai hỏng. Khi sạc cần chú ý sạc đầy rồi ngắt, không nên cố để vì như vậy điện cũng không vào thêm được mà còn khiến Ắc quy nhanh phồng hơn. Bạn cũng không nên sạc chưa đầy mà đã rút ra rồi sạc nhiều lần như vậy. Tốt hơn hết là nên để xe gần hết điện, còn khoảng 1, 2 vạch pin thì nên sạc 1 lần, hạn chế để hết hẳn điện rồi mới sạc.

 

sử dụng xe điện đúng cách | Xebaonam.com

 Sạc xe đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ của Ắc quy


Không nên để ắc quy hết điện trong vài tuần kể cả khi bạn không sử dụng đến xe. Nếu vậy, hãy chịu khó sạc lại ắc quy để ắc quy

không bị lạnh và chết hoàn toàn.

 

4.    Tối kị để xe ngập nước vào động cơ và IC
Mặc dù như nhiều hãng xe giới thiệu, xe máy điện, xe đạp điện có trang bị hệ thống chống nước, nhưng tốt nhất là nên tránh cho xe đi dưới trời mưa hoặc vùng bị ngập nước một cách tối đa. Động cơ và IC là 2 bộ phận cực kỳ quan trong, là trái tim là lá phổi của cả chiếc xe điện, và sẽ bị oxi hóa nếu bị ngập nước. Tùy vào thời gian ngập nước mà xe có thể bị vô hiệu hóa ngay tức thì hoặc một thời gian sau mới có triệu chứng.

 

5.    Cách giữ gìn và bảo quản xe điện hàng ngày
- Thường xuyên kiểm tra các bộ phận chuyển động, dây phanh, động cơ, ắc quy của xe điện để đảm bảo xe của bạn luôn hoạt động tốt nhất.
- Bảo dưỡng xe định kỳ tại các cửa hàng xe điện.
- Sạc điện đúng cách và an toàn như hướng dẫn phía trên để kéo dài tuổi thọ cho xe.
- Khi rửa xe, chú ý không để nước vào động cơ và IC.

Sử dụng xe điện theo đúng cách sẽ giúp xe bền bỉ hơn, sử dụng lâu hơn và tránh bị mất tiền oan vì những lỗi không đáng có.

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288