Có nên mua xe đạp điện giá rẻ dưới 5 triệu?

Có nên mua xe đạp điện giá rẻ dưới 5 triệu?

08/04/2022 08:57

Xe đạp điện là phương tiện được nhiều người sử dụng bởi sự tiện lợi và tính năng thân thiện với môi trường. Một chiếc xe đạp điện thường có giá từ 7 đến 15 triệu. Tuy nhiên, nhiều khách hàng chưa có đủ kinh phí nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe đạp điện. Vì vậy, họ thường lựa chọn sang các dòng xe cũ giá rẻ. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu xe đạp điện giá rẻ dưới 5 triệu thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!
 

Có nên mua xe đạp điện giá rẻ dưới 5 triệu đồng
 

Với mức giá nằm trong khoảng từ 3 đến 5 triệu, bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc xe đạp điện đã qua sử dụng và chất lượng còn ổn. Tuy nhiên, với mức giá dưới 1 triệu đồng bạn chỉ có thể lựa chọn xe đạp điện cũ và bị hỏng ắc quy hoặc pin. Những chiếc xe đạp hỏng nguồn thường có mức giá dưới 1 triệu. Nhìn bề ngoài trông khá ổn nhưng thường kèm theo việc hỏng hóc các bộ phận như:

- Đồng hồ điều khiển, đồng hồ điện tử trên xe

- Phanh xe

- Động cơ trên xe

Với những chi tiết khó nhìn như trên, bạn nên đi chọn cùng những người có kinh nghiệm mua xe, kiểm tra xe kỹ càng. Quyết định lựa chọn chiếc xe nào bạn cũng chấp nhận bỏ ra chi phí nhất định để nâng cấp và thay thế những bộ phận bị hỏng hóc. Nếu tài chính của bạn chưa đủ để sở hữu một chiếc xe đạp điện mới, bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe cũ làm phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, khi chọn mua xe cũ, bạn nên chú ý đến những vấn đề sau đây:

- Tìm hiểu về đời xe

- Đánh giá hình thức xe

- Kiểm tra pin, ắc quy xe

- Chọn dòng xe máy điện chạy bằng pin hay ắc quy

- Tải trọng, khả năng chống nước của xe

- Tìm hiểu về ắc quy khi mua xe điện cũ
 

Cách chọn mua xe đạp điện cũ tại của hàng uy tín
 

- Chọn địa chỉ mua xe uy tín: Mua xe tại cửa hàng uy tín thì bạn sẽ được những lợi ích sau: Khi bảo dưỡng xe.

- Cách tìm địa chỉ uy tín: Xã hội hiện nay để tìm một cửa hàng uy tín, không hề khó chút nào. Bạn chỉ cần tìm trên Google, Facebook,… Bạn nên chọn các cửa hàng có nhiều xe, quy mô lớn, và xem các phản hồi của khách hàng đánh giá tốt.
 

Những hậu quả khi sử dụng xe đạp điện giá rẻ
 

Đặc điểm của những chiếc xe giá rẻ là sau một thời gian sử dụng, xe bị xuống cấp rõ rệt và biểu hiện thông qua các dấu hiệu như tốc độ chậm, nguồn điện chập chờn, dung lượng pin và ắc quy giảm mạnh mẽ. Vòng đời của những chiếc xe đạp điện giá rẻ dưới 1 triệu cũng rất ngắn. Nghiêm trọng hơn là một số mẫu xe đã quá cũ và gặp rất nhiều vấn đề như chả ra cháy nổ bình khi sử dụng.  Nên mua xe gì với giá dưới 1 triệu đồng.

 

Mua xe đạp điện giá rẻ cũ dưới 5 triệu đồng
 

Xe đạp điện 133s cũ

 

Có thể thấy rằng chiếc xe đạp điện 133s là chiếc xe phổ biến và quen thuộc với đông đảo học sinh, phụ huynh hiện nay. Không quá khó để bắt gặp 133s ngay trên đường hàng ngày. Chiếc xe này đến từ thương hiệu Giant và được phân phối chính hãng tại Việt Nam nên trang bị đầy đủ giấy tờ. Vì vậy, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của xe. Với  kiểu dáng khỏe khoắn, đơn giản và khả năng vận hành ổn định, 133s hoàn toàn chinh phục được học sinh và những bậc phụ huynh khó tính. Ngoài các chức năng thông thường, xe còn có nút Sport giúp tăng tốc mỗi khi bấm nút. Ngoài ra, hệ thống cốp rộng tha hồ cho bạn đựng vật dụng như áo mưa, áo nắng, ví,… Khung xe được làm từ thép không gỉ nên có độ bền khá cao. Nhược điểm cảu chiếc xe này là yên xe hơi ngắn nên nếu chở hai người sẽ không thoải mái. Tay lái cao nên dễ bị mỏi khi đi đường dài. Gầm xe thấp nên khi vào những đoạn vỉa hè hay phiền phức. Một chiếc xe cũ có giá dao động từ 4 -5 triệu.

 

Xe điện Zoomer cũ
 

Bên cạnh kiểu dáng xe Xmen, xe máy điện zoomer cũ cũng là dòng xe điện được nhiều người lựa chọn. Với thiết kế hầm hố, cá tính, khỏe khoắn và bền bỉ, zoomer cũ cũng không hề kém cạnh gì so với xe điện đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Zoomer Zap Sonik, Zoomer Dibao, Zoomer Anbico... Xe được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Chỗ để chân rộng, yên xe dài chính là ưu điểm của chiếc xe này. Đặc biệt, chỗ để chân  được trang bị thêm tấm lót giúp cho sàn được sạch và giặt rửa một cách dễ dàng. Hệ thống khung xe với hai giảm sóc sau to khỏe tải trọng lên đến 180kg. Zoomer điện sử dụng 5 ắc quy 20A, động cơ 1000w cho vận tốc tối đa 50km/h và quãng đường đi được lên đến 80km một lần sạc (đối với xe mới).
 

Xe Xmen Plus Dibao cũ

 

Xmen là dòng xe cao cấp đến từ Đài Loan. Xe có thiết kế vô cùng cá tính, độc đáo và nổi bật. Với những đường nét thiết kế đầy góc cạnh và thể thao, chiếc xe chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xmen Plus còn được trang bị hệ thống đèn led hiện đại, đèn xi nhan trước và xi nhan sau độc đáo, tinh tế. Đồng hồ điện tử với những thông tin như vận tốc, điện năng,… hiển thị rõ ràng giúp cho người lái điều khiển xe một cách an toàn. Xe có vận tốc khá lớn, lên đến 55km/h nếu bạn vặn hết ga. Bình ắc quy 20V, xe có thể đi được quãng đường 100km mỗi khi sạc đầy. Được đánh giá là dòng xe điện khả năng vận hành ổn định và an toàn, Xmen có hệ thống giảm xóc kèm với phuộc nhún ở lốp trước. Mẫu Xmen Plus có giá dao động từ 4-5 triệu đồng.

 

Xe đạp điện Cap A Hkbike cũ

 

Nhắc đến dòng xe đạp điện giá rẻ dưới 5 triệu không thể không nhắc đến xe đạp điện Cap A Hkbike cũ. Với vẻ bề ngoài thiết kế sang chảnh, HK bike là một trong những dòng xe điện bán chạy nhất Việt Nam. Hiện tại, hãng đã đổi tên sang thành PEGA với nhiều phong cách thiết kế đẹp mắt cho người dùng. Cap A Hkbike sử dụng động cơ hiện đại của Bosch nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như khả năng vận hành, động cơ của xe. Nếu bạn có nhu cầu mua xe đạp điện giá rẻ dưới 5 triệu thì Cap A Hkbike là một chiếc xe không thể bỏ qua.
 

Xe điện Ninja cũ

 

Giống như xe Zoomer X,  xe điện Ninja cũng được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Với giá thành phải chăng, kiểu dáng gọn nhẹ và tính năng không thua kém bất kì chiếc xe đạp điện nào. Xe điện Ninja trở thành sự lựa chọn của đông đảo phụ huynh và học sinh trên toàn quốc. Ngoài ra, xe được trang bị đèn xinon có chùm sáng rộng giúp chiếu sáng nhiều hơn và di chuyển an toàn hơn mỗi khi đi trong thời tiết xấu. Đặc biệt, xe sử dụng lốp không săm kết hợp phanh đĩa và phanh cơ. Không những vậy, xe còn được trang bị giảm xóc cao cấp. Xe Nijia cũ có giá dao động từ 3,5 đến 4 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo dòng xe này trong sự lựa chọn của mình.

 

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng với những thông tin này bạn có thể sở hữu một chiếc hấp dẫn. Bảo Nam là một trong những địa điểm uy tín, nhiều ưu đãi, giúp người mua có thể tiết kiệm được tiền. Cuối cùng mình chúc các bạn lựa chọn được phương tiện phù hợp và tốt nhất nhé!

Xem thêm:

Cập nhật bảng giá xe điện Cub 50cc mới nhất

Bỏ túi kinh nghiệm thuê xe máy Đà Nẵng uy tín, chất lượng

Cấu tạo của xe đạp điện - nhiều người sử dụng xe hàng ngày có thể chưa biết

 

 

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288