Việc mua lại biển số xe máy có bị vi phạm pháp luật không?

Việc mua lại biển số xe máy có bị vi phạm pháp luật không?

20/01/2020 15:41

Việc mua bán biển số xe cơ giới là một trong những điều cấm được quy định rõ trong Luật giao thông đường bộ năm 2008. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi: Có được mua lại biển số xe của người khác hay không? Có được bán lại biển số xe của mình cho người khác nếu được giá không?

>> Bảng giá xe tay ga 50cc mới nhất tháng 1/2020

>> Mừng xuân mới, giảm giá lớn tại xe bảo nam

>> Chương trình khuyến mãi cuối năm 2019 xả hàng giá sốc bán lỗ 5tr/xe

Theo quy định của Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định: “Xe cơ giới có nguồn gốc hợp pháp đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp đăng ký và biển số”.

Trong điều luật đã chỉ rõ biển số xe chỉ được cấp cho phương tiện cơ giới đủ điều kiện để các cơ quan nhà nước có thể quản lý về an ninh trật tự cũng như phương tiện theo đúng quy định đồng thời mỗi phương tiện chỉ được cấp một biển số xe duy nhất.

Bên cạnh đó, một trong những hành vi bị cấm theo quy định tại khoảng 22 Điều 8 Luật giao thông đường bộ đó là sản xuất, sử dụng trái phép hoặc mua, bán biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng. Như vậy, việc mua bán lại biển số xe của người khác đồng thời phải mua chiếc xe gắn liền với biển số rồi sau đó làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định của pháp luật.

Xe Bảo Nam tổng hợp 

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288