Phanh đĩa là gì? Những ưu điểm của phanh đĩa?

Phanh đĩa là gì? Những ưu điểm của phanh đĩa?

28/09/2016 13:49

Phanh đĩa là gì? Những ưu điểm của phanh đĩa?

Cứ thử tưởng tượng nếu xe máy điện, xe đạp điện không có phanh thì chuyện gì sẽ xảy ra với người điểu khiển?

Câu trả lời rất đơn giản, đó chính là người điều khiển có thể phải đánh đổi cả tính mạng của mình.

Phanh là một bộ phận cực kỳ quan trọng và không thể thiếu của các phương tiện đi lại lưu thông trên đường. Hệ thống phanh có nhiệm vụ chính là hạn chế tốc độ và cũng là công cụ duy nhất để dừng xe lại đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hiện nay có 2 loại phanh cơ bản nhất đó là phanh đĩa và phanh cơ dùng cho xe máy, xe máy điệnxe đạp điện.

Cùng với sự phát triển của thị trường xe điện, phanh đĩa cũng được sử dụng ngày càng nhiều bởi tính an toàn rất cao.  Vậy bạn có biết phanh đĩa khác với các loại phanh khác ở điểm gì và ưu nhược điểm ra sao không?

 

Phanh đĩa được trang bị trên xe máy điện tăng tính an toàn tuyệt đối

 

Khái niệm phanh đĩa là gì?

Phanh đĩa còn có tên gọi khác là phanh dầu, được cấu thành bởi các bộ phận chính như đĩa phanh, piston chính và piston con, má phanh, tay phanh .... Hệ thống phanh đĩa có nguyên lý hoạt động khá phức tạp, để đơn giản hóa, bạn có thể hiểu nó dùng lực nén để tác động vào má phanh, tác động trực tiếp lên đĩa phanh, làm giảm tốc độ của xe máy điện.

Để nhận biết thì cực kỳ dễ dàng, có thể trông thấy bằng mắt thường, nếu xe máy điện sử dụng phanh đĩa thì sẽ có đĩa phanh và má phanh, còn các loại phanh khác thì không.

 

Phanh đĩa thường được sử dụng cho bánh trước xe máy điện

 

Ưu điểm của phanh đĩa

Phanh đĩa được đánh giá là có độ bám rất tốt, thậm chí tốt hơn gấp nhiều lần so với phanh cơ. Nguyên nhân chính bởi lực tác động thẳng góc của má phanh lên bề mặt đĩa. Chính vì vậy, độ an toàn cũng rất tốt. Xe máy điện, xe đạp điện sử dụng phanh đĩa thường được khách hàng ưa chuộng sử dụng.

Nhược điểm của phanh đĩa

Dễ thấy rằng phanh đĩa có cơ cấu không che kín, do đó khó tránh được bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Người dùng cần thường xuyên vệ sinh để đảm bảo phanh xe luôn hoạt động tốt.

Một số dòng xe máy điện sử dụng phanh đĩa kết hợp phanh cơ:

Xe máy điện Xmen 2S Plus

 

Xe mày điện Xmen 2S Plus với phanh đĩa cực kỳ an toàn

 

Xe máy điện Xmen Z82 Suzika – Số lùi ô tô

 

Xmen Z82 Suzika sử dụng phanh đĩa giúp người lái an tâm hơn khi di chuyển

 

Và rất nhiều các mẫu xe điện cao cấp khác, tham khảo thêm TẠI ĐÂY

Xebaonam hiện nay đang là đại lý phân phối xe điện uy tín, chuyên phân phối xe máy điệnxe đạp điệnxe điện cân bằng sử dụng công nghệ hiện đại và thiết kế độc đáo, với những chính sách bảo hành, bảo dưỡng, đổi trả hấp dẫn và đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, đầy trách nhiệm.

 

 

 

 

 

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288