Phanh cơ xe máy điện là gì và ưu nhược điểm?

Phanh cơ xe máy điện là gì và ưu nhược điểm?

28/09/2016 16:03

Phanh cơ là gì? Ưu nhược điểm của phanh cơ?

Nếu bạn đang sở hữu cho mình một chiếc xe máy, xe máy điện, xe đạp điện hay bất kỹ một loại phương tiện nào khác, thì việc nhận biết phanh xe của mình là phanh cơ hay phanh đĩa trở nên cực kỳ quan trọng và bạn không nên bỏ qua. Trong bài viết này, Xebaonam sẽ chia sẽ những thông tin rất hữu ích về hệ thống phanh cơ đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Phanh đĩa là gì? Những ưu điểm của phanh đĩa?

Phanh cơ đang rất phổ biến và rất có thể trên chiếc xe yêu dấu của bạn cũng đang trang bị một loại phanh như thế này.

 

Phanh cơ thường được lắp đặt và sử dụng cho bánh sau xe

 

Phanh cơ thường được lắp đặt và sử dụng cho bánh sau xe, gắn trực tiếp lên trục bánh sau của xe, khi người điều khiển có tín hiệu phanh, dây cáp có nhiệm kéo hoặc thả tạo lực cho thanh điều chỉnh ép má phanh tác động lên trục bánh, qua đó giảm tốc độ của xe cho tới khi dừng lại.

 

Ưu điểm

Xe sử dụng phanh cơ có độ bền rất cao do cơ cấu phanh được khép kín và lực phanh không quá lớn, độ chịu nhiệt tương đối cao.

 

Nhược điểm

Điểm yếu và khó hài lòng nhất của  phanh cơ đó chính là lực phanh không quá lớn dẫn đến phanh kém an toàn hơn khi đi trong địa hình không bằng phẳng hoặc khi cần thắng xe gấp.

 

Xe sử dụng phanh cơ có độ bền rất cao

 

Nên chọn xe đạp điện, xe máy điện nào có phanh cơ an toàn?

Hiện nay xe máy điện, xe đạp điện đang trở thành xu hướng của giới trẻ, và là phương tiện rất phù hợp với các bạn học sinh sinh viên.  Trên thị trường có rất nhiều loại xe điện có sử dụng công nghệ phanh cơ vô cùng hiện đại. Có thể kể đến một số dòng xe điện đang cực hot hiện nay như:

Xe máy điện M133 S6

 

Xe máy điện M133 S6 cá tính sử dụng phanh cơ cả bánh trước và bánh sau

 

Xe máy điện Xmen Z81 Suzika 

 

Xe máy điện Xmen Z81 sử dụng phanh cơ sau giúp xe vận hàng êm ái

 

Và rất nhiều các mẫu xe điện cao cấp khác, tham khảo thêm TẠI ĐÂY

Xebaonam hiện nay đang là đại lý phân phối xe điện uy tín, chuyên phân phối xe máy điệnxe đạp điệnxe điện cân bằng sử dụng công nghệ hiện đại và thiết kế độc đáo, với những chính sách bảo hành, bảo dưỡng, đổi trả hấp dẫn và đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, đầy trách nhiệm. 

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288