Nên mua xe đạp điện loại nào tốt nhất 2022

Nên mua xe đạp điện loại nào tốt nhất 2022

08/04/2022 08:52

Hiện đại, tiện lợi, nhanh chóng, không gây khói bụi, ô nhiễm - đó chính là những đặc điểm nổi trội chỉ có ở dòng xe điện. Những năm trở lại đây, xe đạp điện đã trở thành phương tiện được rất đông đảo khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, trước một thị trường đa dạng về mẫu mã và giá cả, để chọn được một chiếc xe phù hợp không phải điều dễ dàng. Để giúp bạn giải quyết những băn khoăn này, mời bạn đọc ngay bài viết dưới đây.

Cấu tạo của xe đạp điện

Xe đạp điện được thiết kế đơn giản và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, nó lại có thiết kế phức tạp hơn nhiều so với xe đạp thông thường. Dưới đây là những bộ phận cấu thành nên một chiếc xe đạp điện hoàn chỉnh.

  • Động cơ: Đây là bộ phận được lắp đặt phía sau bánh xe, đặt bên trong hộp xích và hệ thống truyền động. Động cơ của xe đạp có hai loại là động cơ thổi chan và động cơ không có thổi chan. Tuy nhiên, loại động cơ có chổi than là loại được sử dụng nhiều hơn trên thị trường.
  • Bình điện: Là nơi nhận và cấp điện để xe điện có thể hoạt động. Hiện tại, bình điện có hai loại là bình ắc quy và bình Lithium. Đối với bình ắc quy thì tuổi thọ cao hay thấp còn phụ thuộc vào quá trính ử dụng của người lái và chất lượng được cấp ban đầu từ nhà sản xuất.
  • Tay ga điều khiển: Bộ phận này được lắp đặt ở phía bên tay phải như các dòng xe gắn máy và xe máy điện. Tay ga điều khiển hoạt động nhờ cảm biến từ cùng nam châm và người cặn ga khi chúng ta mở chìa khóa.
  • Bo mạch điều khiển: Bộ phận này kết hợp với tay ga điều khiển nhằm đưa ra các hoạt động di chuyển và quyết định tốc độ di chuyển.
  • Ngoài những bộ phận trên thì xe đạp điện còn được tạo thành bởi các bộ phận khác như đèn, xi nhan, còi xe,…

Kinh nghiệm kiểm tra chất lượng xe đạp điện

Kiểm tra tem xe

Tem chống giả là một yếu tố bạn cần lưu ý khi chọn mua xe. Tem của nhà sản xuất luôn có màu sắc và mẫu mã hài hòa, chữ trên tem phải đúng với tên thương hiệu xe mà bạn cần mua mới chính xác. Một số thương hiệu xe đạp nổi tiếng như Honda, Yamaha, Gianx,…

Kiểm tra giấy tờ xe

Trước khi mua xe, bạn cần kiểm tra giấy tờ xe xem có hướng dẫn đầy đủ và chi tiết hay không. Ngoài ra trên giấy tờ xe cũng cần ghĩ rõ địa chỉ sản xuất, số khung sườn của xe,…

Kiểm tra các chi tiết phụ của xe

Xe đạp điện luôn có các chi tiết phụ đi kèm như tay phanh, ốc vít, đèn xi nhan, sạc pin, đèn,… Bạn cần kiểm tra chính xác các chi tiết này có được đóng gói và bọc chính xác không. Nếu như các bộ phận đó đóng gói không đúng tiêu chuẩn thì không đúng với các hãng xe thương hiệu có tiếng.

Lựa chọn loại sạc xe bằng bình ắc quy hay pin

Nguồn sạc của xe điện có hai loại phổ biến đó là sử dụng pin sạc, ắc quy. Tuy nhiên hiện nay, nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn xe đạp điện sử dụng pin do tiện lợi khi sạc cũng như độ bền tuổi thọ pin dài hơn.

Nên mua xe đạp điện loại nào?

Xe đạp điện Asama

Đây là một thương hiệu xe đạp điện quen thuộc đối với mọi người trong chúng ta. Dòng xe này được đánh giá cao nhờ độ nhỏ gọn, tiện lợi, thiết kế thanh lịch và vô cùng an toàn khi di chuyển.

+ Xe đạp điện Asama EBK

+ Xe đạp điện Asama ASF

+ Xe đạp điện Asama A48

+ Xe đạp điện Asama ASG 3

+ Xe đạp điện Asama EBK SH1801.

 

Xe đạp điện HK Bike

HK Bike là một thương hiệu xe điện Việt Nam nổi tiếng, được ưa chuộng bởi thiết kế trẻ trung, năng động. Vì vậy, đối tượng khách hàng chủ yếu của HK Bike là học sinh và sinh viên. Xe đạp điện sở hữu bộ khung xe làm từ chất liệu thép không gỉ và có phủ một lớp sơn tĩnh điện bền bỉ và cứng cáp theo thời gian. Cùng với đó là bộ pin/ ắc quy được nhập khẩu từ thương hiệu Bosch nổi tiếng. Một số dòng xe đạp điện nổi tiếng cảu hãng này có thể kể đến như:

+ Xe đạp điện HKbike Cap A2

+ Xe đạp điện HKbike Cap A3

+ Xe đạp điện HKbike Zinger Color 2

+ Xe đạp điện HKbike Zinger Color

+ Xe đạp điện HKbike Itrend HKbike

 

Xe đạp điện Giant

Đây là thương hiệu có lượng mau ổn định nhất trong tất cả những thương hiệu xe điện phổ biến hiện nay. Đối tượng mau của dòng xe này chủ yếu là học sinh với mức giá tầm trung dao động từ 8 đến 12 triệu. Xe đạp điện Giant có thiết kế đẹp và năng động. Hoạt động bền bỉ với công nghệ hiện đại chống nước cùng độ êm ái và bền bỉ.

+ Xe đạp điện Giant M133S

+ Xe đạp điện Giant M133S+

+ Xe đạp điện Giant M133SH

+ Xe đạp điện Giant M133L

+ Xe đạp điện Giant MMT

+ Xe đạp điện Giant M133L

+ Xe đạp điện Giant 113G

 

Xe đạp điện Nijia

Nếu như bạn đang tìm hiểu về dòng xe điện thì chắc chắn Nijia là cái tên mà bạn không thể không biết đến. Đây là một thương hiệu xe giá rẻ được rất nhiều người ưa chuộng. So với những dòng xe khác trên thị trường thì xe đạp điện Nijia có rất nhiều ưu điểm nổi trội như thiết kế đẹp mắt, xe được trang bị lốp không săm, phanh đĩa an toàn, khóa chống trộm tốt và nhiều tính năng hiện đại khác như đồng hồ điện tử hiện đại, đèn pha chiếu sáng tốt.

+ Xe đạp điện Nijia Dibao

+ Xe đạp điện Nijia Dibao Eco

+ Xe đạp điện Nijia Nioshima S 2018

+ Xe đạp điện Nijia Plus acquy 20A

+ Xe Đạp Điện Nijia S 2017

+ Xe Đạp Điện Nijia Terra Motors 2017

 

Xe đạp điện Huyndai

Huyndai là thương hiệu xe nổi tiếng đến Hàn Quốc. Xe điện Huyndai đa dạng từ mẫu mã, màu sắc đến động cơ. Kiểu dáng xe hợp thời, phong cách phù hợp với các bạn trẻ năng động, cá tính. Thật sự, xe điện Huyndai chưa bao giờ làm các nhà phân phối cũng như khách hàng thất vọng về chất lượng sản phẩm. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ mới với quy trình kiểm tra, thử nghiệm kỷ luật nghiêm ngặt. Gía trung bình của một chiếc xe điện Huyndai được phân phối tại Việt Nam dao động từ 9 đến 11 triệu, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

+ Xe đạp điện Hyundai Aven

+ Xe đạp điện Hyundai Toma

+ Xe đạp điện Hyundai Pemo

+ Xe đạp điện Hyundai I Ctity 10

+ Xe đạp điện Hyundai I Ctity 20

+ Xe đạp điện Hyundai I City S

 

Xe đạp điện Honda

Xe đạp điện Honda nổi tiếng khi sở hữu hệ thống động cơ có chất lượng tốt nhất với những tính năng mạnh mẽ, bền bỉ và không bị xuống máy theo thời gian. Các mẫu xe điện tại Honda luôn bắt kịp những xu hướng hiện đại với nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau. Từ thể thao năng động đến đơn giản, bình dị. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn những kiểu dáng phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân. Hầu hết tất cả những sản phẩm của thương hiệu Honda đều có mức giá cả rất hợp lý. Với mức giá tầm trung, xe đạp điện Honda phù hợp với hầu hết của đối tượng khách hàng sử dụng.

+ Xe đạp điện Honda A5

+ Xe đạp điện Honda A6

+ Xe đạp điện Honda A7

+ Xe đạp điện Honda A

+ Xe đạp điện Honda M6

 

 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, Xe Thế Hệ Mới hi vọng mang đến cho quý khách hàng nhiều kinh nghiệm bổ ích khi chọn mua xe đạp điện tốt nhất hiện nay. Chúc quý vị sớm tìm được chiếc xe chính hãng với giá thành tốt từ đơn vị bán xe uy tín và chuyên nghiệp trong thời gain tới. Cảm ơn đã theo dõi bài viết, nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay, vui lòng để lại bình luận bên dưới nhé!

 

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288