[Giải đáp] Mua xe tay ga 50cc cũ nên hay không nên?

[Giải đáp] Mua xe tay ga 50cc cũ nên hay không nên?

08/04/2022 09:08

Thu nhập tài chính của bạn còn thấp nhưng bạn vẫn muốn mua cho mình một chiếc xe ga 50cc để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Tuy nhiên, bạn vẫn đắn đo không biết có nên mua xe tay ga 50cc cũ hay không bởi xe cũ cũng thường xuyên bị trục trặc khi sử dụng. Hiện nay, nếu bạn muốn sở hữu cho mình một chiếc xe ga mới chi phí bạn cần bỏ ra khá cao. Những mẫu xe ga 50cc sẽ có mức giá cả hợp lý hơn, thường rơi vào khoảng 20 triệu đồng trở lên. Đối với những người có tầm tài chính còn eo hẹp, sự lựa chọn của họ chính là những chiếc xe ga đời cũ, giá rẻ.
 

Có nên mua xe tay ga 50cc cũ hay không?
 

Bạn cần hiểu rằng, một chiếc xe đã cũ và giá rẻ thì đồng nghĩa với đó là chất lượng xe cũng không được đảm bảo. Nếu bạn không có nhiều hiểu biết về xe thì bạn sẽ rất dễ bị lừa và mua ngay phải một chiếc xe không tốt, thậm chí nhiều người khi mua xe đi được nhưng khi về nhà sử dụng hai ba lần thì xe không khởi động được nữa. Ngoài ra, những dòng xe cũ thường sẽ tiêu tốn rất nhiều xăng. Các loại động cơ của xe cũng không còn mới, thường xuyên gặp các tình trạng hỏng hóc. Sau khi mua xe, bạn cần mang xe đi kiểm tra để biết được xe có hỏng hóc gì sửa chữa. Chi phí sửa chữa cũng là một vấn đề bạn cần lưu tâm khi sử dụng các dòng xe cũ.

 

Một số trường hợp xấu hơn là chiếc xe bạn mua với giá rẻ đó là xe bị trộm, người bán cũng không có các loại giấy tờ đảm bảo, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối và mất tiền oan nếu sử dụng những dòng xe như thế này. Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng những dòng xe ga 50cc cũ, bạn nên tìm hiểu kỹ và rõ hơn các thông tin và nguồn gốc xe, chất lượng xe để được đảm bảo sử dụng chiếc xe được tốt nhất.
 

Lưu ý khi mua xe tay ga 50cc cũ
 

Tìm hiểu về dòng xe và mức giá cả
 

Thị trường xe cũ rất đa dạng về mẫu mã, thiết kế và các chủng loại xe. Khi lựa chọn mua xe tay ga 50cc cũ bạn nên lựa chọn những chiếc xe ưng ý về cả thiết kế và đảm bảo về chất lượng, phủ hợp với điều kiện kinh tế.

Địa chỉ bán uy tín
 

Để tìm được một chiếc xe tay ga 50cc cũ là điều không quá khó. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ xem địa chỉ bán xe có uy tín hay không, địa chỉ có rõ ràng hay không. Tuyệt đối bạn không nên mua xe qua mạng mà hãy trực tiếp đến xem và thử xe. Nếu bạn không am hiểu về xe thì tốt nhất bạn nên đi cùng những người am hiểu về xe để họ có thể cho bạn những lời khuyên tốt nhất. Xe Bảo Nam tự hào là đơn vị chuyên phân phối các dòng xe ga chính hãng. Bộ phận kỹ thuật đã được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm chuyên sâu trong sửa chữa, bảo dưỡng xe máy điện, xe tay ga 50cc, xe đạp điện, xe điện cân bằng.

Xác định nguồn gốc xe
 

Khi xác định rõ ràng đây là chiếc xe chính chủ, có đầy đủ giấy tờ và biển số. Khi kiểm tra giấy tờ bạn cũng nên đối chiếu thông tin xe với giấy đăng ký, nếu tất cả các thông tin chính xác và minh bạch thì đó là chiếc xe nên mua.
 

Kiểm tra tổng quát xe
 

Kiểm tra khung xe, vỏ xe, động cơ, nước sơn xe xem có trùng khớp với nhau hay không. Bạn cũng nên chú ý đến các chi tiết trên xe xem có đồng nhất thương hiệu, màu sơn và độ mới – cũ hay không. Để tránh tình trạng xe bị chắp vá, lắp đặt linh kiện từ những chiếc xe khác nhau.

Kiểm tra động cơ của xe
 

Động cơ xe là bộ phận quan trọng và cần đặc biệt lưu ý khi bạn mua xe. Bạn cần xem xét xem động cơ có bị tu sửa gì hay không, hệ thống đã bị thay thế hay sửa chữa gì hay chưa. Nếu toàn bộ đã được thay thế bằng những linh kiện mới thì bạn không nên chọn chiếc xe đó. Bởi khả năng lớn là động cơ đã bị thay thế. Sau khi đã ưng ý về động cơ và kiểu dáng xe, bạn cần khởi động để kiểm tra chất lượng động cơ. Nếu động cơ chất lượng sẽ dễ khởi động, không bị chết máy giữa chừng, tiếng nổ máy đều, không bị giật, không tiếng kêu lạ, không có thời gian trễ, đều ga, máy không bị ì.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra độ ăn xăng bằng cách xem khói xả có nặng mùi xăng không. Nếu nặng mùi xăng thì xe rất tiêu tốn xăng. Khi bạn vặn ga hết cỡ thấy xe thoát ra nhiều khói chứng tỏ động cơ không tốt và ngược lại.
 

Kiểm tra các bộ phận khác trên xe
 

Ở khâu này, bạn nên kiểm tra hệ thống giảm xóc của xe, hệ thống đèn, còi, xi nhan, hệ thống phanh, săm lốp xe, yên và ắc quy xe. Bạn có thể kiểm tra hệ thống giảm xóc bằng cách nhún mạnh xe để thử. Nếu có tiếng kêu thì giảm xóc đã bị yếu

.

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã phần nào trả lời cho mình được câu hỏi mua xe tay ga 50cc cũ nên hay không nên rồi đúng không nào? Mong rằng bạn có thể chọn lựa được cho mình một chiếc xe phù hợp với bản thân!

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288