Một số cách khử nồng độ cồn đơn giản nhất

Một số cách khử nồng độ cồn đơn giản nhất

17/01/2020 10:18

Hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra một số cách khử nồng độ cồn đơn giản nhất dành cho các anh em biker tham khảo để đối phó với việc kiểm tra nồng độ cồn. Lưu ý là những cách khử nồng độ cồn này chỉ mang tính nhất thời và chưa chắc đã phát huy tác dụng.

>> Bảng giá xe tay ga 50cc mới nhất tháng 1/2020

>> Mừng xuân mới, giảm giá lớn tại xe bảo nam

>> Chương trình khuyến mãi cuối năm 2019 xả hàng giá sốc bán lỗ 5tr/xe

1. Nín thở hoặc thở mạnh khi thổi

Theo như nghiên cứu của trường Đại học Linkoping nếu bạn vận động cường độ mạnh hoặc thở gấp khoảng 20s trước khi kiểm tra nồng độ cồn có thể làm giảm chỉ số đo được khoảng 10%. Nhược điểm của phương pháp này là có thể khiến bạn bị chóng mặt do thiếu oxy đồng thời không thể có đủ hơi để thổi vào máy đo.

2. Hút thuốc lá

Nhiều người tưởng rằng hút thuốc lá có thể làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở nhưng trái lại đây lại là một suy nghĩ cực kỳ sai ầm bởi khi đốt thuốc lá sẽ sinh ra một lượng khí acetal dehyde nhất định. Chất này là chất mà máy đo xác định nồng độ rượu trong máu chính vì vậy các bác tài tuyệt đối không được sử dụng biện pháp này. Không những thế, việc hút thuốc còn gây tổn hại đến sức khoẻ, khiến nồng độ cồn trong hơi thở càng gia tăng thêm.

3.Nhai kẹo cao su hoặc xịt nước thơm miệng

Phương pháp này có thể giúp bạn che giấu mùi rượu bia trong một thời gian ngắn. Mùi kẹo cao su có thể làm tăng hiệu quả khử mùi đồng thời kích thích tiết ra nước bọt giúp pha loãng axit dạ dày, vi khuẩn và các hạt gây mùi trong miệng.

Lưu ý, việc nhai kẹo cao su hoặc xịt nước thơm miệng vẫn không thể thay đổi được lượng cồn trong hơi thở được đẩy lên từ phổi. Đây chỉ là một trong những giải pháp tạm thời làm mất đi mùi rượu, cồn khi giao tiếp với người khác.

4. Uống mắm tôm

Trên mạng xã hội có một vài chia sẻ là nên uống 1-2 cốc mắm tôm sẽ có thể phá được mùi rượu bia nhưng hiệu quả chưa được chứng minh mà việc rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy…đã ảnh hưởng đến sức khoẻ thì thấy rõ. Đặc biệt là mắm tôm có mùi rất khó chịu nên không phải lúc nào bạn cũng có thể mang bên mình.

5. Đánh răng và ngâm súc miệng

Một số người cho rằng sau khi nhậu xong thì chỉ cần đánh răng thật kỹ và ngậm nước xúc miệng là có thể giảm thiểu được nồng độ cồn trong hơi thở tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn sai lầm bởi lượng cồn bị loại bỏ sau khi đánh răng rất ít. Trên thực tế nồng độ cồn xuất phát từ phổi chứ không phải ở khoang miệng do đó phương pháp đánh răng chưa chắc đã mang lại hiệu quả mà còn có thể gây tác dụng ngược lại.

6. Thổi nhẹ vào máy đô hoặc hít ngược vào phổi

Nếu bạn thổi nhẹ vào máy đo hoặc hít ngược vào phổi sẽ tránh bị phát hiện nồng độ cồn trong máu. Tuy nhiên, cách mày không thể qua mắt đưc cảnh sát giao thông vì máy đo nồng độ cồn được trang bị cảm biến áp xuất do đó có thể phát hiện chuyển động của luồng không khí.

Trong trường hợp này, khi không có đủ luồn hơi thở, máy sẽ không thông báo kết quả vì vậy lực lượng chức năng sẽ tiếp tục yêu cầu tài xế thổi lại. Nếu bạn liên tục không chấp hành làm theo hướng dẫn của cảnh sát thì có thể sẽ bị lập biên bản áp dụng với mức cao nhất đối với hành vi vi phạm.

7. Ngậm đồng xu bạc

Một số người còn truyền tai nhau rằng ngậm đồng xu trong miệng sẽ giúp khử được mùi rượu, bia bở thành phần bạc có khả năng vô hiệu hoá lượng cồn trong hơi thở. Tuy nhiên, nồng độ rượu nằm sâu trong phổi thì không thể bị biến mất đơn giản như vậy.

Trên đây là một số phương pháp khử nồng độ cồn đơn giản nhất giúp các bạn phần nào giảm được nồng độ cồn trong hơi thở. Lưu ý tất cả những cách này chỉ là giải pháp tạm thời và cách khử cồn hiệu quả nhất là nói không với rượu, bia khi lái xe.

Xe Bảo Nam tổng hợp 

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288