Lưu Ý Khi Sử Dụng Xe Máy Điện Trong Thời Tiết Nắng Nóng

Lưu Ý Khi Sử Dụng Xe Máy Điện Trong Thời Tiết Nắng Nóng

25/05/2024 16:32

Trong những ngày nắng nóng oi bức của mùa hè, việc bảo quản xe điện đúng cách là vô cùng quan trọng để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của xe. Trong bài viết này, hãy cùng Xe Bảo Nam tìm hiểu những giải pháp hữu ích để giúp xe máy điện của bạn thêm bền bỉ, vượt qua được sự khắc nghiệt của thời tiết mùa hè nhé!

Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng như thế nào đến xe máy điện?

Thời tiết nắng nóng có thể tác động đáng kể đến hiệu suất và bền bỉ của xe máy điện. 

Đầu tiên, nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của ắc quy và pin. Dưới điều kiện thời tiết nắng nóng, pin sẽ tăng nhiệt nhanh, thành phần điện tử trong pin cũng dễ xuống cấp. Tương tự, ắc quy cũng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, cụ thể, dung dịch bên trong ắc quy bị bay hơi và hoạt động lệch chuẩn. Điều này về lâu dài sẽ khiến ắc quy mất cân bằng xung điện, ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy. Ngoài ra, nhiệt độ quá cao có thể làm tăng tỷ lệ tự xả của ắc quy và làm giảm hiệu suất hoạt động của pin, làm giảm khoảng cách di chuyển của xe. Các bạn sử dụng xe máy điện cần đặc biệt chú ý điều này vì pin, ắc quy chính là nguồn năng lượng chính để vận hành xe. 

Thứ hai, nhiệt độ cao cũng có thể gây ảnh hưởng đến lốp xe. Trong thời tiết nắng nóng, đường bề mặt nhiệt lên, làm tăng áp lực và nhiệt độ của lốp xe. Điều này có thể gây ra sự mài mòn nhanh hơn và làm giảm tuổi thọ của lốp. Do đó, quan trọng để kiểm tra áp suất lốp thường xuyên và đảm bảo rằng lốp trong tình trạng tốt và phù hợp với yêu cầu của nhà sản xuất.

Ngoài ra, các bộ phận bên ngoài khác của xe máy điện cũng có thể chịu tác động tiêu cực từ thời tiết nắng nóng. Ánh nắng mặt trời gay gắt có thể gây ra sự phai màu và hỏng hóc cho các bề mặt nhựa và sơn trên xe,  làm cong vênh các bộ phận nhựa và làm nứt hỏng lớp bọc yên xe. Nắng nóng còn có thể gây chói ở các bảng điều khiển, mặt đồng hồ, gây bất tiện và nguy hiểm khi điều khiển phương tiện. 

Tóm lại, trời nắng nóng có thể gây ra nhiều tác động không tốt đến xe máy điện. Do đó, người sử dụng cần có những biện pháp bảo vệ xe máy điện của mình trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.

Những lưu ý sử dụng xe máy điện trong thời tiết nắng nóng 

Sau đây, ESPERO sẽ chia sẻ một số bí quyết, kinh nghiệm để xe máy điện của bạn hạn chế bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng.

1. Dựng, đỗ xe ở nơi thoáng mát

Hãy luôn cố gắng đỗ xe ở những khu vực râm mát, có mát che hoặc nhiều tán cây. Hạn chế tối đa việc để xe trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài vì điều này có thể gây hại đến động cơ xe, đồng thời giảm sự bền đẹp của thân vỏ xe,... 

Bạn cũng có thể chủ động mang theo bạt hoặc vải che xe để đảm bảo xe bạn luôn được bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đây là phương án rất tiện lợi mà cũng không quá tốn kém, có thể giúp che xe cả vào những ngày mưa gió.

2. Tránh chở nặng

Dưới nhiệt độ cao, động cơ xe vốn đã phải hoạt động với cường độ cao hơn thông thường, nên bạn cần hạn chế chở đồ quá nặng. Nếu phải chịu cùng lúc cả nhiệt lớn và tải nặng thì xe sẽ nhanh chóng bị hao mòn, hỏng hóc. Ngoài ra, không nên đi liên tục một chặng đường quá dài, mà cần bổ sung các đợt nghỉ để đảm bảo động cơ xe có thời gian nghỉ ngơi, xả mát. Điều này cũng tốt cho người điều khiển phương tiện, vì di chuyển liên tục dưới nắng sẽ dễ gây choáng và hoa mắt, gây mất an toàn.

3. Kiểm tra, bảo dưỡng xe thường xuyên 

Bảo dưỡng xe thường xuyên giúp bạn kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề bất thường của xe, đảm bảo tuổi thọ và chất lượng xe máy điện. Các kỹ sư, nhân viên bảo dưỡng với chuyên môn cao cũng sẽ đưa ra nhiều biện pháp hữu ích phù hợp với tình trạng xe của bạn. 
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rửa xe thường xuyên, vì bụi bẩn có thể khiến xe điện hấp thụ nhiều nhiệt hơn cũng như gây hại đến độ bền của máy móc, động cơ. 

4. Lựa chọn xe máy điện chất lượng cao đến từ thương hiệu uy tín

Một chiếc xe máy điện sở hữu chất lượng tốt, đến từ các thương hiệu uy tín như ESPERO,... sẽ không dễ dàng bị hỏng hóc kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa hè. Xe điện ESPERO sử dụng ắc quy quy loại 12-20Ah với tuổi thọ cao, kết hợp cùng công nghệ hồi điện, giúp xe hạn chế tối đa những ảnh hưởng này từ thời tiết nắng nóng. Tất cả các mẫu xe của ESPERO còn sử dụng lốp đặc không săm với tiêu chuẩn chất lượng cao, độ bền tốt, giúp xe bám đường tốt trong thời tiết mưa nắng khắc nghiệt. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng vô cùng tinh tế khi trang bị đồng hồ LCD sắc nét và chống chói để người lái có thể nhìn rõ bảng điều khiển của xe dù di chuyển ngoài trời nắng chói chang. 

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn bảo vệ xe máy điện của mình trong thời tiết nắng nóng. Bằng cách tuân thủ những nguyên tắc này, bạn có thể đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của xe, cũng như tăng cường an toàn cho chính mình khi di chuyển trên đường. Xe Bảo Nam hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ chiếc xế yêu của mình!

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288