Bao nhiêu tuổi được đăng ký xe máy 50cc chính chủ?

Bao nhiêu tuổi được đăng ký xe máy 50cc chính chủ?

11/06/2019 10:19

Pháp luật không quy định cụ thể về việc đứng tên đăng ký xe máy 50cc chính chủ là bao nhiêu tuổi. Tuy nhiên, để biết được độ tuổi là bao nhiêu thì theo quy định tại Luật giao thông đường bộ 2008 và Thông tư số 15/2014/TT – BCA.

 

 

Theo Luật giao thông đường bộ 2008

 

“Điều 60. Tuổi, sức khỏe của người lái xe

1. Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:

     a) Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3;

     b) Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi;

     c) Người đủ 21 tuổi trở lên được lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500 kg trở lên; lái xe hạng B2 kéo rơ moóc (FB2);

     d) Người đủ 24 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi; lái xe hạng C kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc (FC);

     đ) Người đủ 27 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; lái xe hạng D kéo rơ moóc (FD);

     e) Tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi là 50 tuổi đối với nữ và 55 tuổi đối với nam.

2. Người lái xe phải có sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khoẻ của người lái xe.”

 

Theo quy định tại Thông tư số 15/2014/TT – BCA

 

 

 

“Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

Tìm hiểu thêm: Giấy tờ cần thiết khi mua xe máy 50cc

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

     a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

    b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

    c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.”

 

Mặt khác theo quy định tại Bộ luật dân sự 2005 thì người từ đủ 15 đến dưới 18 tuổi có quyền xác lập tài sản riêng.

Như vậy, việc đứng tên trên giấy tờ xe sẽ khác với việc điều khiển xe và không giới hạn độ tuổi nhất định nào có quyền sở hữu xe, chỉ cần đáp đứng điều kiện cụ thể tại Điều 9 Thông tư 15/2014/TT – BCA sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký xe 50cc chính chủ.

 

 

Nếu quý khách mua xe máy 50cc tại XE BẢO NAM thì có thể hoàn toàn yên tâm vì chúng tôi sẽ hướng dẫn và hỗ trợ chi tiết các bước thực hiện đăng ký chính chủ xe máy 50cc, xe cub hay bất cứ dòng xe nào do XE BẢO NAM cung cấp. Tự hào là 1 trong những đơn vị cung cấp xe máy 50cc giá tốt nhất toàn quốc, chúng tôi đã và đang cập nhật liên tục những mẫu xe máy 50cc chính hãng đẹp - rẻ phù hợp với mọi yêu cầu và nhu cầu của quý khách hàng Việt Nam.

Lan Anh

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288