66 tuổi lái mô tô qua hơn 30 quốc gia và 40 vùng lãnh thổ

66 tuổi lái mô tô qua hơn 30 quốc gia và 40 vùng lãnh thổ

11/01/2020 13:41

Một cụ ông 66 tuổi ở Hà Nội vẫn tự tin cầm lái chiếc mô tô phân khối lớn để xuyên qua 2 lục địa Á–Âu, vượt qua 30 quốc gia và hơn 40 vùng lãnh thổ trên thế giới.

>> Bảng giá xe tay ga 50cc mới nhất tháng 1/2020

>> Mừng xuân mới, giảm giá lớn tại xe bảo nam

>> Top 5 xe ga 50cc học sinh chính hãng giá tốt nhất thị trường 2020

Dưới đây là nguyên văn bài chia sẻ về hành trình phượt qua 2 lục địa Á-Âu của cụ ông 66 tuổi trên mạng xã hội:

"Đã hơn 4 tháng tôi xa Hà Nội, để thực hiện ước mơ được đi xe máy đến một số nước ở Châu Á và Châu Âu với mong ước trở lại nơi tôi đã học tập thời Xô Viết tại Gruzia gần 50 năm về trước. Tôi đã được trở về trường với tất cả lòng mong đợi, nếp cũ trường xưa vẫn còn, thiên nhiên vẫn đẹp đến nao lòng hệt như thời tôi còn đó nhưng thày cô và bạn bè đã thiếu đi chút ít .

Nhưng có một điều kỳ diệu mà tôi không nghĩ tôi có thể có là qua hơn 30 quốc gia, hơn 40 vùng lãnh thổ và tôi đến Vacsava được gặp lại Mai bạn học cũ của vợ chồng tôi. Tấm lòng người bạn thật ấm cúng. Khi tôi đến nơi trời đã tối khuya. Khi gặp bạn, sau câu chào: “Hùng đấy à “là câu ”Để tôi làm cho Hùng bát phở”. Lúc đó tôi đang lạnh và đói (Chạy xe máy dưới nhiệt độ-1; đi hơn 350 km chưa ăn gì, chỉ uống cốc trà nóng lúc mua xăng).

Hương vị của bát phở đã đưa tôi về Hà Nội. Tôi mỉm cười và nhận ra rằng tôi đang ở Vasava trong quán phở Mai Hiên của bạn tôi. Bạn đã sang lập nghiệp tại Balan lâu lắm rồi. Các cháu ngoại của bạn sinh ra trên đất Balan, nay đã thành những thanh niên. Hơn 4 tháng trên đường thưởng thức bao nhiêu các món ăn của rất nhiều dân tộc, các món dân dã của các vùng miền khác nhau, mà khi được thưởng thức phở Hà Nội của bạn tôi làm tại Vacsava mới thấy câu hát: “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội”.

Được biết, cụ Hùng mua xe vào đầu năm và khởi hành trong ngày sinh nhật tuổi 66 của mình 02/07/2019, cụ vừa trở về vào ngày 19/12/2019. Với tinh thần tuổi trẻ, trong vòng 6 tháng cụ Hùng đã vượt qua hơn 45.000 km, xuyên qua 2 lục địa Á-Âu và trở về an toàn, mạnh khoẻ.

Hành trình phượt ấn tượng của cụ ông U70 người Việt đã thu hút được sự chú ý rất lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước niềm đam mê, sự bản lĩnh và tinh thần trẻ của cụ.

“Ngưỡng mộ chú, chúc chú nhiều sức khỏe để thực hiện được những mong ước của mình”, tài khoản Facebook Tâm Lê viết.  

Trong khi đó, một cư dân mạng khác cho rằng: “Tiền chỉ là một phần trong nhiều phần tạo nên hành trình này. Trong đó hai cái quyết định là đam mê và bản lĩnh”.

Tài khoản Facebook Dương Bình Minh viết: “Tuyệt vời chú ơi. Tuổi trẻ được bao nhiêu đâu giờ đến tuổi này chú làm được như này thật ngưỡng mộ. Chúc chú sức khoẻ, đi đường an toàn, chắc tay”.

Rõ ràng, tuổi tác không phải vấn đề quan trọng, quan trọng là mình có tự tin, dám làm hay không mà thôi.

Theo Autodaily 

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288