5 dấu hiệu bạn nên sớm thay ắc quy hoặc pin cho xe điện

5 Dấu Hiệu Bạn Nên Sớm Thay Ắc Quy Hoặc Pin Cho Xe Điện

26/04/2019 07:59

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng xe điện chính, 1 dòng sử dụng ắc quy và 1 dòng sử dụng pin. Dĩ nhiên, khi sử dụng quá lâu thì hầu như pin hay ắc quy đều xuống cấp và việc thay mới là không thể tránh khỏi. Nhưng dấu hiệu nào để bạn nhận biết được là pin, ắc quy của xe điện cần phải thay? Hãy cùng Xe Bảo Nam đi tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết nhé.  

1, Sạc báo đầy nhưng chỉ chạy được một đoạn đường ngắn

Đây được coi là trường hợp khá phổ biến mà nhiều người sử dụng xe điện gặp phải hay còn được gọi là pin ảo.

Chính xác là khi bạn sạc, bộ phận sạc hoặc đồng hồ điện tử đã báo đầy điện. Tuy nhiên, thực tế khi bạn di chuyển thì lại chỉ được 1 quãng đường ngắn thì xe đã báo yếu điện hoặc hết điện. Trong trường hợp này, bạn đừng chần chừ gì nữa mà hãy đi thay ngay pin, ắc quy mới để đảm bảo việc di chuyển của mình được thuận lợi nhất nhé.

Đèn báo sáng của sạc pin cho xe điện
Đèn báo sạc pin cho xe điện 

Có thể bạn quan tâm: 

Bí quyết chọn xe ga hợp phong cách, vừa túi tiền
 

2, Thời gian sạc ngắn hơn

Đây cũng được coi là một trong các dấu hiệu mà bạn nên chú ý. Đối với những chiếc xe mà pin, ắc quy còn hoạt động tốt thì thời gian sạc pin dao động từ 6 – 8h, ắc quy khoảng 8 – 10h hoặc có thể lâu hơn đối với từng dòng xe.

Nếu như xe của bạn chỉ vừa mới sạc mà đã báo đầy pin, nhanh hơn thời gian sạc bình thường thì bạn cần đi kiểm tra ngay. Vì rất nhiều khả năng pin, ắc quy của xe điện đã bị chai dẫn đến khả năng tích điện giảm.

3, Đèn báo hoạt động chập chờn, không ổn định

Đèn báo năng lượng của xe điện chính là thứ phản ánh rõ nhất việc bạn có nên thay ắc quy, pin hay không. Vì vậy khi thấy tín hiệu đèn chập chờn, lúc sáng lúc không thì hãy đi kiểm tra ngay để có biện pháp kịp thời tránh làm ảnh hưởng đến việc di chuyển.

Xe điện của Xe Bảo Nam được trưng bày rất nhiều tại các showroom cửa hàng
Xe điện của Xe Bảo Nam được trưng bày rất nhiều tại các showroom cửa hàng

4, Vỏ bình ắc quy phồng, phát nóng

Khi gặp trường hợp này, bạn phải lập tức ngắt điện rút sạc mang đến tiệm để kiểm tra ngay. Lưu ý không được tiếp tục nạp khi không nhảy đèn báo nạp. Vì khi sạc quá lâu không lên điện mà vỏ ắc quy bị phồng, phát nóng có thể gây nổ ắc quy rất nguy hiểm.

5, Đèn hiển thị ắc quy báo hết nhưng 1 lúc sau lại có 1 lượng điện nhỏ

Đây là trường hợp khá phổ biến thường gặp khi sử dụng xe điện lâu ngày. Gặp trường hợp này bạn có thể tiếp tục tiến hành sạc như bình thường xem có gặp 1 trong 4 trường hợp trên không để có biện pháp xử lý. Lưu ý gặp trường hợp này bạn không được phép sử dụng nguồn điện này để chạy xe.

dấu hiệu thay ắc quy, pin bạn nên biết để tránh những điều không mong muốn có thể xảy đến

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xe điện, Xe Bảo Nam đã chia sẻ chi tiết cho bạn 5 dấu hiệu nhận biết nên thay ắc quy, pin cho xe điện. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc đã có được những kiến thức nhất định, để áp dụng vào các trường hợp thực tế nếu gặp phải.

Xem ngay: Cơn sốt xe wave 50cc trong giới trẻ hiện nay, để biết giá xe wave bao nhiêu tiền, xem chi tiết tại đây

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288