Sử Dụng Và Bảo Dưỡng Xe Máy Điện Sao Cho Đúng?

SỬ DỤNG VÀ BẢO DƯỠNG XE MÁY ĐIỆN SAO CHO ĐÚNG?

20/03/2024 16:42

Xe máy điện đã trở nên phổ biến trong giới trẻ hiện nay vì tính tiện lợi và chi phí hợp lý. Một chiếc xe điện được sử dụng đúng cách có thể đạt tuổi thọ trên 5 năm mà vẫn đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo dưỡng đúng cách để chiếc xe máy điện của mình luôn bền đẹp. Trong bài viết này, Xe Bảo Nam sẽ chia sẻ đến bạn cách sử dụng và bảo dưỡng xe máy điện nói chung và xe máy điện nhà ESPERO nói riêng.

 

Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng xe máy điện định kỳ

Bảo dưỡng định kỳ là quá trình kiểm tra, vệ sinh, thay thế, điều chỉnh các chi tiết phụ tùng xe theo một chu kỳ nhất định, đảm bảo sự vận hành tốt nhất của động cơ. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, các vấn đề của xe sẽ nhanh chóng được “chẩn đoán” và xử lý kịp thời, từ tra dầu mỡ, vệ sinh động cơ đến kiểm tra phanh, lốp xe,... 

Bảo dưỡng xe thường xuyên không chỉ giúp hạn chế hỏng hóc mà còn kéo dài tuổi thọ. Theo khuyến nghị của các chuyên gia, xe máy điện cứ đi được 1000km hoặc sau thời gian 6 – 8 tháng thì cần được bảo dưỡng một lần. Đây là một việc không chiếm quá nhiều thời gian của bạn nhưng lại giúp phòng tránh những khoản chi phí sửa chữa lớn sau này. Không chỉ thế, xe hoạt động ổn định còn đem đến sự an tâm và tự tin cho người điều khiển trên mọi hành trình. 

Những lưu ý khi đưa xe máy điện ESPERO đi bảo dưỡng 

Khi mua 1 chiếc xe máy điện ESPERO chính hiệu, bạn đã được đại lý làm đầy đủ thủ tục đăng ký chứng nhận bảo hành. Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn cần giữ thẻ bảo hành này trong suốt quá trình sử dụng xe và xuất trình mỗi lần đến bảo dưỡng, bảo hành. 

Hiện nay, có rất nhiều các trung tâm bảo dưỡng uy tín để bạn lựa chọn, tuy nhiên với các khách hàng của ESPERO, các bạn nên ưu tiên đến đúng đại lý của hãng để được hỗ trợ hiệu quả nhất. Khi đưa xe tới bảo dưỡng, bạn nên chủ động trình bày những lo ngại về tình trạng bất thường của xe với kỹ thuật viên để được xử lý nhanh chóng, kịp thời. Sau khi bảo dưỡng xong, người sử dụng xe cần tuân thủ những khuyến nghị của các kỹ thuật viên để giúp xe hoạt động ổn định, lâu bền. 

Bạn cũng nên ghi chép nhật ký bảo dưỡng để dễ dàng ghi nhớ lịch hẹn, hạn bảo dưỡng tiếp theo.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng xe máy điện ESPERO

Kết hợp cùng việc bảo dưỡng, sự cẩn thận trong quá trình sử dụng cũng góp phần rất lớn giúp xe máy điện luôn khỏe mạnh và bền bỉ. Sau đây là những lưu ý mà chủ sở hữu xe máy điện nào cũng nên tham khảo và thực hành.

Đầu tiên, bạn cần thường xuyên làm sạch bề mặt của bộ điều khiển để đảm bảo các thông số hiển thị rõ ràng, giúp bạn dễ theo dõi tình hình xe. Để kéo dài tuổi thọ của động cơ và ắc quy, bạn không nên chở quá trọng tải của xe. Vào những ngày mưa gió, bạn cần che chắn xe cẩn thận và hạn chế đi xe vào đoạn đường ngập nước sâu, vì sẽ gây chập hệ thống điện và động cơ của xe.

Về quy tắc sạc xe, bạn nên sạc xe khi đã tiêu thụ hết 2/3 mức năng lượng trở lên và không cắm sạc ngay khi mới sử dụng xe mà nên chờ 30 phút để nhiệt độ ắc quy ổn định, nếu sạc ngay thì ắc quy nhanh bị chai phồng. Đặc biệt, bạn cần tránh để xe rơi vào trường hợp cạn sạch pin gây ảnh hưởng đến ắc quy. 

Hàng tuần, bạn cần để ý các ốc vít xem có bị lỏng không, phanh có nhạy không. Nếu xe có những biểu hiện bất thường, tuyệt đối không tự ý sửa đổi mạch điều khiển mà cần nhanh chóng đem xe đến đại lý gần nhất để được kiểm tra và bảo hành.

Xe máy điện ESPERO sở hữu chất lượng uy tín lại đi kèm chương trình bảo hành động cơ và IC lên tới 3 năm (lâu nhất trên thị trường). Các chính sách bảo dưỡng & sửa chữa đã được công bố chi tiết và rõ ràng trên website giúp đảm bảo quyền lợi của người dùng. Mạng lưới đại lý ngày càng phủ kín khắp cả nước cũng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng. 

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288