Bỏ túi 5 lưu ý cần biết khi mua xe máy điện đi học

Bỏ túi 5 lưu ý cần biết khi mua xe máy điện đi học

17/02/2024 16:42

Để lựa chọn được chiếc xe máy điện cùng đồng hành suốt những tháng năm đi học, phụ huynh và các bạn học sinh cần lưu ý những yếu tố nào? Để Xe Bảo Nam bật mí những bí quyết ngay dưới đây nhé!

Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với các bạn học sinh  

Để đảm bảo an toàn cho các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 trong quá trình di chuyển trên đường, đặc biệt ở khu vực phố xá đông đúc thì những dòng xe nhỏ nhẹ, thiết kế gọn gàng sẽ giúp các bạn dễ dàng điều khiển và xử lý tình huống. 

Bên cạnh đó, với trọng lượng khoảng dưới 100kg, người sử dụng có thể thoải mái dắt và di chuyển mà không mất quá nhiều sức, kể cả các bạn nữ. Đặc biệt, chiều cao của yên xe cũng cần thiết kế phù hợp với hình thể trung bình của người châu Á để các bạn nữ nhỏ nhắn vẫn có khả năng chống chân thoải mái. 

Động cơ an toàn, mạnh mẽ 

Trong một chiếc xe điện, động cơ được xem là phần quan trọng nhất bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe. Một động cơ chất lượng sẽ giúp xe điện vận hành nhẹ nhàng, êm ái; giảm hao tốn điện năng; có thể tăng tốc và giảm tốc trong thời gian ngắn và tiết kiệm được chi phí bảo trì. Ngược lại, một động cơ không đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến tính an toàn của phương tiện và thậm chí cả người điều khiển xe. 

Quãng đường di chuyển tối ưu 

Việc sạc điện cho xe điện rõ ràng là không đơn giản, nhanh chóng như đổ xăng cho xe máy. Chính vì vậy, để hạn chế tình huống “dở khóc dở cười” là hết điện giữa đường, quãng đường di chuyển là một tiêu chí quan trọng mà phụ huynh và các bạn trẻ cần lưu ý khi mua xe điện. 

Hiện nay, phụ thuộc vào từng dòng điện, cần từ 6 - 12 tiếng cho mỗi lần sạc đầy và xe có thể di chuyển quãng đường trung bình từ 70 - 100km. Nhằm phục vụ nhu cầu đi học, đi chơi của học sinh, các bạn nên lựa chọn xe có quãng đường di chuyển tối đa lớn để đảm bảo không cần phải sạc nhiều lần, tốn thời gian. 

Nguồn gốc xuất xứ uy tín

Ngoài việc tìm hiểu về thông tin, thông số kỹ thuật, tiện ích bổ sung, các bạn cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và mua từ một thương hiệu, đơn vị phân phối chính hãng. 

Những thương hiệu uy tín luôn ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, thiết kế độc nhất, được kiểm nghiệm độ an toàn trước khi giới thiệu ra thị trường. Bên cạnh đó, các chế độ bảo hành, bảo dưỡng và hậu mãi được thực hiện nghiêm chỉnh nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng mua xe. 

Chế độ bảo hành 

Chiếc xe là phương tiện gắn bó lâu dài trong suốt những tháng năm đi học của các bạn học sinh. Quá trình di chuyển có thể phát sinh nhiều vấn đề trên đường; vì thế, cần chú ý đến chế độ bảo hành khi mua. Một chiếc xe điện có chế độ bảo hành tốt, lâu dài thì chất lượng cũng sẽ ổn hơn.

Đối với những cửa hàng chính hãng, xe điện thường được bảo hành từ 12 – 36 tháng, bảo hành ắc quy khoảng 18 tháng, bảo hành động cơ 24 tháng và linh kiện, phụ kiện sẽ là 6 – 12 tháng. 

Các bậc phụ huynh và học sinh nên lựa chọn mua xe điện từ thương hiệu có bảo hành đầy đủ từ nhà sản xuất cũng như đại lý bán hàng. Nhờ vậy, khi có hỏng hóc, đại lý có thể tự thay thế, sửa chữa được cho khách hàng hoặc báo lên nhà sản xuất để được bảo hành theo đúng cam kết. 

Hiện nay thị trường xe máy điện Việt rất đa dạng mẫu mã, sản phẩm từ ngoại nhập đến hàng Việt Nam chất lượng cao. Trải qua hành trình hơn 10 năm có mặt trên thị trường, ESPERO DETECH luôn tự hào là thương hiệu xe máy điện Việt Nam mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm không chỉ có thiết kế thời thượng mà còn sở hữu chất lượng vượt trội, tích hợp nhiều công nghệ tân tiến và hiện đại. 

Bên cạnh đó, các dòng xe của hãng đều có chế độ bảo hành lâu dài, giá cả phải chăng. Đặc biệt, phụ huynh và học sinh có thể dễ dàng trải nghiệm và trực tiếp lựa chọn mẫu xe phù hợp tại hơn 500 đại lý phân phối chính thức của ESPERO DETECH được phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. 

Vì thế, nếu đang tìm kiếm sản phẩm xe điện đi học cho các bạn THCS & THPT, đừng quên ghé Xe Bảo Nam để “rinh xế về dinh” nhé!

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288