Lốp không săm xe máy điện là gì?

Lốp không săm xe máy điện là gì?

28/09/2016 10:24

Thông thường, chúng ta vẫn quen sử dụng những chiếc xe có lốp và săm đầy đủ để đảm bảo an toàn và giữ hơi cho bánh xe khi di chuyển. Tuy nhiên, thời gian gần đây, rất nhiều các hãng xe nổi tiếng đã tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ mà chuyển hướng sang sử dụng dòng lốp không săm với mục đích mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, bền nhất và an toàn nhất.

 

Lốp không săm đang được sử dụng phổ biến và dần thay thế lốp có săm

 

Khi tìm hiểu để mua một chiếc xe nào đó, không kể là xe đạp điện, xe máy điện, xe máy hay ô tô, chắc hẳn quý khách hàng đã từng nghe đến lốp xe không săm. Hiện nay có rất nhiều loại xe điện chính hãng đã sử dụng công nghệ lốp không săm như xe máy điện Proud, Xmen 2S Plus Suzika, M133S Plus +, Xmen Z8, ... Nhưng Xebaonam chắc chắn rằng có rất nhiều người còn chưa hiểu hay đang thắc mắc vậy lốp không săm là loại lốp như thế nào? Và nó có ưu điểm gì mà lại được nhiều hãng xe ưa chuộng sử dụng như vậy?

 

Xe máy điện Proud sử dụng công nghệ lốp không săm cao cấp

 

Xe máy điện Xmen Z8 sang chảnh 

 

Xmen Z8 cực khỏe khoắn

 

Để giải đáp những thắc mắc này, Xebaonam sẽ giúp quý khách tìm hiểu và phân tích kỹ lưỡng để quý khách yên tâm hơn.

Trước hết, khái niệm lốp không săm được hiểu đơn giản là bên trong lốp không có săm, thay vào đó là một lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl được tráng trên bề mặt lốp bên trong. Halobutyl và chlorobutyl là một họ của cao su butyl với đặc trưng cơ bản là tính không thấm khí rất tốt và tính không chịu mỏi do uốn dẻo tốt. Một trong những ứng dụng đầu tiên và quan trọng nhất của cao su butyl là làm thành lớp lót trong của lốp xe. Halobutyl và chlorobutyl có tác dụng giữ không khí bên trong lốp xe ngăn cho không khí thoát ra ngoài.

 

Lốp không săm không thấm khí và uốn dẻo rất tốt

 

Vậy, lốp không săm thì hơn gì lốp có săm? Lốp không săm được cấu tạo bởi cao su butyl có khả năng kết mạng với vận tốc cực nhanh và tính phân cực rất lớn, do đó dễ dàng đồng lưu hóa với các vật liệu đàn hồi khác như lốp xe. Chính vì vậy, khi bị vật nhọn đâm vào, lớp màng này sẽ nhanh chóng kết hợp với lốp xe làm co lại lỗ hở, giúp không khí khó thoát ra ngoài, lốp xe sẽ giữ hơi lâu hơn, không bị giảm hơi đột ngột, rất an toàn. Ngược lại đối với lốp có săm hoàn toàn không có tính năng này nên sẽ nhanh chóng bị xịt hơi gây nguy hiểm cho người sử dụng. Thêm vào đó, khả năng uốn dẻo đàn hồi tốt cũng giúp xe vận hành êm ái, bền hơn, tiết kiệm chi phí thay thế, sửa chữa.

Xebaonam hiện nay đang là đại lý phân phối xe điện uy tín, chuyên phân phối xe máy điện, xe đạp điện, xe điện cân bằng sử dụng công nghệ hiện đại và thiết kế độc đáo, với những chính sách bảo hành, bảo dưỡng, đổi trả hấp dẫn và đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, đầy trách nhiệm.

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.

Gọi ngay Hotline: 0979662288