Đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử

Đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử?

29/09/2016 12:13

Nói đến đồng hồ xe điện thì chắc hẳn ai đã và đang điều khiển xe máy, xe máy điện, xe đạp điện cũng đều biết rằng chúng được dùng để hiển thị và báo cho người điều khiển biết tốc độ, quãng đường đi được, và năng lượng, hệ thống xi nhan, đèn tín hiệu… của xe. Nhưng có bao nhiêu loại đồng hồ và chúng khác nhau như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Về cơ bản, đồng hồ được gắn trên xe máy, ô tô và các loại xe điện có 2 loại chính, đó là đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử.

 

Xe máy điện, xe đạp điện thường sử dụng đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử

 

Đồng hồ cơ xe điện

Đồng hồ cơ hiểu đơn giản là đồng hồ chỉ sử dụng các cơ cấu cơ khí để cấu thành nên một chiếc đồng hồ, và hoạt động dựa trên năng lượng được tạo ra của các cơ cấu cơ khí nói trên, hoàn toàn không có điện hay từ.

Ưu điểm lớn nhất của xe máy điện khi sử dụng đồng hồ cơ đó là tuổi thọ rất dài, có khi xe thì đã lên thiên đàng rồi nhưng đồng hồ vẫn chạy như chưa hề có gì xảy ra. Thêm vào đó là kiểu dáng thiết kế thể thao, rất bắt mắt làm cho những chiếc xe điện đẹp hơn bao giờ hết, mà chưa kể đến còn xe được cả quãng đường đi được từ khi xe bắt đầu chập chững những đoạn đường đầu tiên.

 

Đồng hồ cơ cho xe đạp điện

 

Đồng hồ điện tử xe điện

 Ngược lại với đồng hồ cơ, đồng hồ điện tử sống sót và tồn tại được là nhờ vào dòng điện và từ tính bên trong cấu tạo của nó. Không có dòng điện và từ tính thì có thể đem nó bó xó đi là vừa.

Không thể phủ nhận một điều tuyệt vời rằng xe máy điện, xe đạp điện sử dụng đồng hồ điện cho phép người điều khiển dễ dàng quan sát vận tốc, quãng đường tuyệt đối chính xác.

 

Xe máy điện Xmen 2S Plus với đồng hồ điện tử thông minh

 

Cả đồng hồ điện tử và đồng hồ cơ đều rất được người dùng yêu thích bởi mỗi người có những sở thích có những cá tính và nhận định riêng.

Xebaonam hiện nay đang là đại lý phân phối xe điện uy tín, chuyên phân phối xe máy điệnxe đạp điệnxe điện cân bằng giá rẻ với công nghệ hiện đại và thiết kế độc đáo, với những chính sách bảo hành, bảo dưỡng, đổi trả hấp dẫn và đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, đầy trách nhiệm. 

 

Thong ke
Để gửi bình luận bạn vui lòng nhập các thông tin bên dưới.
T
Thu Hồng
Có thay được đồng hồ điện tử của xemays điện Nagaki thành đồng hồ cơ không? 
82 tháng trước - Trả lời
Quản trị viên - 82 tháng trước
bạn mang đến cửa hàng mình xem cho nhé.

Gọi ngay Hotline: 0979662288